fbpx

ศัลยกรรมเสริมหน้าอก

ศัลยกรรมเสริมหน้าอก

หน้าอกเป็นส่วนหนึ่งของสัญลักษณ์ความเป็นสตรีเพศ ช่วยเพิ่มความงามของร่างกาย  “เสริมหน้าอก” เมื่อพูดถึงคำๆนี้แล้วคงเป็นคำที่สาวๆหลายๆคนใฝ่ฝันที่อยากจะเสริมหน้าอก อัพไซส์ให้กับตนเอง เสริมสร้างบุคคลิกภาพให้กับตนเอง ให้คนอื่นหันมาจับจ้องเรา เด่นขึ้นมาอย่างทันตา นอกเหนือจากใบหน้าที่งดงาม รูปร่างที่ได้สัดได้ส่วน หน้าอกหน้าอกใจเป็นใบเบิกทางสู่ชีวิตที่ประสบความสำเร็จอย่างนึง

“การเสริมหน้าอก”คืออะไร?

คือการเสริมขนาดหน้าอกหน้าใจของเราให้ใหญ่สมใจอยากปรารถนาของเรา ซึ่งสาเหตุอาจจะเล็กมาตั้งแต่กำเนิดหรือเกิด เพื่อเป็นการ เพิ่มขนาดของเต้านมหลังจากมีบุตร หลังการให้นมบุตร เต้านมอาจจะมีความตึงน้อยลง เพื่อแก้ไขขนาด ที่แตกต่าง ของเต้านมทั้งสองข้าง แก้ไขรูปทรงที่ผิดปกติ

1การใส่ซิลิโคนบริเวณราวนมเหนือกล้ามเนื้อ(SUBGLANDULAR PLACEMENT)เป็นการใส่ถุงเต้านมที่ระดับใต้เนื้อเต้านมโดยที่ถุงซิลิโคนวางอยู่เหนือกล้ามเนื้อ การผ่าตัดไม่ยุ่งยากจึงมีผลข้างเคียงน้อยกว่าและหายเร็วกว่าเหมาะสำหรับคนที่มีไขมันหรือเนื้อเหยื่อเต้านมเพียงพอจะเป็นกันชนระหว่างผิวเนื้อกับเต้านมเทียมทำให้ได้เต้านมที่สวยงามเป็นธรรมชาติ หลังการผ่าตัดคนไข้มีการฟื้นตัวที่รวดเร็ว

2การใส่ซิลิโคนบริเวณราวนมใต้กล้ามเนื้อ(Completely Submuscular)การวางตำแหน่งถุงไว้ใต้กล้ามเนื้อทั้งหมด เป็นการวางถุงเต้านมไว้ใต้กล้ามเนื้อสามมัดคือ ด้านบน และส่วนกลาง วางไว้ใต้กล้ามเนื้อหน้าอกมัดใหญ่ ด้านข้างของหน้าอกส่วนบนวางใต้กล้ามเนื้อด้านข้างของหน้าอก ส่วนด้านล่างวางไว้ใต้ส่วนบนของกล้ามเนื้อท้อง ดังนั้นถุงเต้านมจะถูกคลุมด้วยกล้ามเนื้อทุกด้าน  การใส่ซิลิโคนเข้าทางบริเวณราวนมใต้กล้ามเนื้อเป็นวิธี ที่ทำแล้วออกมาเป็นธรรมชาติที่สุดและโอกาสเกิดพังผืดรัดเต้านมน้อย

รูปทรงของซิลิโคน

ซิลิโคนทรงกลม ดีกว่าทรงหยดน้ำในคนที่ ทุนเดิมมีน้อย คือเนื้อนมมีน้อย กลุ่มนี้ถ้าใส่ทรงกลม จะดูไม่สวยเพราะจะเห็นชัดว่ากลมเป็นของเทียม การใส่หยดน้ำจะดูเป็นธรรมชาติกว่า ไม่ต้องนวดเลยหลังการผ่าตัด สามารถใส่ทางใต้รักแร้และใต้นม

ซิลิโคนทรงหยดน้ำ เหมาะกับคนที่มีเนื้อนมอยู่บ้าง ในปริมาณ ซีซี เท่ากันจะดูใหญ่กว่าทรงหยดน้ำ เวลาผ่าตัดนั้นทำง่ายกว่า เสร็จเร็วกว่า หลังการผ่าตัดต้องการ การดูแล เช่นนวดเต้านม จัดให้เข้าทรง

ขั้นตอนการผ่าตัด

  1. พบแพทย์ปรึกษาแพทย์ วางแผนการผ่าตัดวัดขนาดหน้าอก บริเวณผ่าตัดที่ต้องการตอนยังไม่เสริมก่อน
  2. แพทย์จะทำการคิดคำนวณมารค์จุด บริเวณผ่าตัด
  3. จากนั้นขึ้นเตียงเตรียมทำการผ่าตัด วางยาสลบโดยวิสัญญีแพทย์
  4. จากนั้นแพทย์จะทำความสะอาดบริเวณโดยรอบที่จะทำการผ่าตัด
  5. แพทย์จะทำการกรีดบริเวณผิวหยังความยาว3-4 ซม เพื่อใส่ซิลิโคนเข้าไปซึ่งวิธีต่างๆท่านจะเป็นคนเลือกว่าจะใส่แบบไหน ทั้งใส่ใต้ราวนม ใต้รักแร้
  6. ทำการเย็บปิดแผลและใส่สายระบายเลือดทั้งสองข้างเป็นอันเรียบร้อย

ใช้เวลาทำการผ่าตัดศัลยกรรมเสริมหน้าอก ประมาณ 1-2 ชั่วโมง

การดูแลหลังผ่าตัด

1วันแรกหลังผ่าตัด แพทย์จะเอาสายระบายน้ำเหลืองออก แล้วคลายผ้าพันแผลให้หลวม

2ต้องค้างที่โรงพยาบาล 1 คืน

3 สามารถอาบน้ำถูสบู่ถูแผลได้ทันทีหลังการถอดผ้ายืด

4 ควรใส่ บราทั้งกลางวันและกลางคืนในช่วง1เดือนแรก

5 วันที่ 5-7 จะนัดมาทำการตัดไหมและตรวจเต้านม ไม่ควรยกของหนัก หรือออกกำลังกายที่ใช้กล้ามเนื้อหน้าอก ประมาณ 2 อาทิตย์และออกกำลังกายได้เต็มที่หลังการผ่าตัด2-3เดือน

6ไม่ต้องนวดนมหลังผ่าตัด